Tuesday, June 6, 2017

14 LỢI ÍCH CỦA HẠT METHI (Fenugreek) ẤN ĐỘ CHO SỨC KHỎE CỦA BẠN.

Hạt Methi ẤN ĐỘ
Hạt Methi (Fenugreek) hiện nay được sử dụng trong hầu hết các gia đình ở ẤN ĐỘ như một gia vị của bữa ăn, Hạt và lá của cây Methi là thành phân không thể thiếu khi chế biến các bữa ăn của người dân Ấn Độ bởi lợi ích nó mang lại cho sức khỏe con người.

Hiện nay trên thế giới rất nhiều nước phát triển ở Châu Mỹ cũng như Châu Âu bắt đầu ưa chuộng hạt methi giống như một loại trà giúp giảm đường huyết sau khi ăn làm nhằm phòng tránh bị tiểu đường, và hơn nữa giúp người bệnh tiểu đường tránh nguy cơ bị biến chứng khi lượng đường trong máu tăng quá cao.

Nhưng ít ai biết được ngoài lợi ích giúp hạ và ổn định đường huyết thì Methi còn có nhiều được tính khác rất hữu ích cho sức khỏe, đó là lí do mà bạn nên thêm hạt methi vào khẩu phần ăn uống hàng ngày của gia đình bạn. Sau đây là:


14 LỢI ÍCH CỦA HẠT METHI (Fenugreek):


1. Hạt Methi làm giảm cholesterol trong máu:
Hạt Methi làm giảm cholesterol trong máu, đặc biệt là LDL cholesterol, là một loại cholesterol xấu làm tắc nghẽn mạch máu và gây ra tai biến. Ngoài ra hạt methi còn ngăn ngừa sự hấp thụ cholesterol vào cơ thể. Đây là cách giảm cholesterol tự nhiên.

2. Giảm nguy cơ bệnh tim:
Với sự hiện diện của Galactomannan ( chiếm khoảng 25% ) đóng một vai trò quan trọng trong việc suy trì sức khỏe của tim. Nó cũng chứa lượng kali cao phản ánh hoạt tính của natri để giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Sự kết hợp tuyệt vời với ăn uồng lành mạnh và thể dục hàng ngày sẽ giúp cho bạn có một trái tim khỏe mạnh và sức khỏe bền bỉ.

3.Kiểm soát lượng đường trong máu:
Người bệnh tiểu đường phải bao gồm methi (ở dạng hạt hoặc lá) trong chế độ ăn uống của họ. Vì Galactomannan, một chất xơ hòa tan tự nhiên có trong METHI làm chậm tốc độ hấp thu đường vào máu. Nó cũng chứa axit amin chịu trách nhiệm kích thích sản xuất insulin. Đây là phương pháp hạ và kiểm soát đường huyết hoàn toàn tự nhiên.
Bạn có thể pha hạt methi như một loại trà uống hàng ngày.


Trà Methi ẤN ĐỘ.


4. Hỗ trợ cho Tiêu hoá:
Methi giàu chất xơ và chất chống oxy hoá, nó giúp tẩy sạch chất độc hại ra khỏi cơ thể và do đó giúp hệ thống tiêu hóa tốt hơn. Trong một số trường hợp, trà thảo dược methi được dùng để giảm khó tiêu và đau dạ dày. Hạt methi cũng giàu chất nhầy nên bạn có thể uống trà methi vào buổi sáng sớm để đối phó với táo bón.

5.Giúp chống acid reflux hoặc ợ nóng (hay bệnh trào nược dạ dày):
Một muỗng nhỏ cafe hạt methi trong thức ăn hoặc pha thành trà có thể là một phương thuốc hiệu quả cho chứng acid reflux hoặc ợ nóng. Chất niêm mạc hạt methi kết hợp với lớp lót dạ dày và ruột làm dịu mô dạ dày-ruột bị kích thích. Trước khi sử dụng hoặc chế biến, bạn có thể ngâm các hạt methi trong nước để tạo lớp chất nhầy ngoài lớp vỏ của chúng.

6. Giúp bạn giảm cân hiệu quả:
Thêm hạt methi trong chế độ ăn kiêng giảm cân bằng cách nhai các hạt methi ngâm vào buổi sáng khi dạ dày rỗng. Các chất xơ hòa tan tự nhiên trong Fenugreek có thể NỞ RA và đầy dạ dày do đó ngăn chặn sự thèm ăn của bạn và giúp cho việc giảm cân của bạn mau chóng thành công.

7. Cách chữa sốt và đau họng:
Methi khi dùng với một thìa chanh và mật ong, có thể là một việc kỳ diệu để giảm sốt bằng cách nuôi dưỡng cơ thể. Tác dụng nhẹ nhàng của chất nhầy trong Fenugreek cũng giúp giảm đau ho và đau cuống họng.

8. Tăng sản lượng sữa mẹ ở phụ nữ đang cho con bú:
Hạt methi xếp hạng cao trong số những thứ "cần có" cho các bà mẹ nuôi con. Điều này là do sự hiện diện của diosgenin trong hạt methi làm tăng sản lượng sữa ở những bà mẹ đang cho con bú.

9. Giúp giảm sự khó chịu trong kỳ kinh nguyệt:
Fenugreek có chứa các hợp chất như Diosgenin và các chất Isoflavone có tính chất giống Estrogen giúp giảm các triệu chứng như khó chịu và co thắt kinh nguyệt kết hợp với PMS. Các hợp chất này cũng làm dịu các triệu chứng mãn kinh như bị lửa đốt và tâm trạng dao động lo lắng, khó chịu. Phụ nữ dễ bị thiếu chất sắt trong giai đoạn thanh thiếu niên (bắt đầu kinh nguyệt), trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Thêm các loại rau lá xanh methi trong chế độ ăn uống của bạn có thể cung cấp một lượng chất sắt tốt. Nhưng nên thêm cà chua hoặc khoai tây trong bữa ăn để tăng cường hấp thu sắt.

Lá cây Methi.

10. Giúp tăng kích thước ngực:
Các estrogen trong hạt methi giống như tài sản quý giá của Fenugreek có thể giúp trong việc tăng kích thước vòng 1 bằng cách cân bằng hormone ở phụ nữ.

11. Giúp ngăn ngừa ung thư ruột già:
Các chất xơ (saponin, chất nhầy, vv) của Fenugreek liên kết với các độc tố trong thức ăn và đẩy chúng ra. Điều này lần lượt giúp bảo vệ màng nhầy của đại tràng khỏi bệnh ung thư.

12. Giúp làm dịu chứng viêm da và giảm vết sẹo:
Mặc dù Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, nhưng Fenugreek cũng chứa các hợp chất chống viêm giúp điều trị các vấn đề về da như bỏng do lửa, do nước sôi và chàm. Hạt methi được biết là giúp ngăn ngừa việc hình thành các vết sẹo xấu. Tất cả bạn cần làm là áp dụng một miếng vải sạch sẽ được ngâm trong hạt giống methi để chống viêm da.

13. Giúp điều trị các vấn đề về da:
Methi có thể được sử dụng trong các miếng đắp mặt để giúp ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn trứng cá, nếp nhăn, vv. Rửa mặt bằng nước đun sôi với hạt methi hoặc đắp mặt khoảng hai mươi phút bằng các chế phẩm từ hạt methi có thể làm cho da mặt bạn mịn màng, trắng hồng hào hơn.

14. Giúp tóc đen và óng mượt:
Hạt methi có thể làm đen tóc, bạn có thể pha như trà để uống ( pha loãng). Hoặc dùng trà methi ( pha đặc) kết hợp với dầu dừa matxa tóc hoàng ngày sẽ cho bạn mái tóc khỏe, đen và óng mượt.

Công ty cổ phần lương thực Phương Nam tổng kết từ những nghiên cứu của các chuyên gia và bác sĩ trên thế giới.



No comments:

Post a Comment