Monday, August 7, 2017

9 loại thực phẩm mà người bệnh tiểu đường hạn chế hoặc không được ăn nhiều.

 Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính biến chứng tạo nên nhiều bệnh hiểm nghèo như: bệnh tim, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương...Người bệnh tiểu đường nên tránh những thực phẩm không tốt để bảo vệ chính sức khỏe của mình
     
   Sau đây là 9 loại thực phẩm mà người bệnh tiểu đường không nên ăn hoặc ăn hạn chế để đảm bảo lượng đường luôn ổn định giúp người bệnh luôn đạt sức khỏe tốt lâu bền.





  1. Trái cây khô: Trái cây khô chứa chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng nhưng nó có hàm lượng đường tự nhiên rất cao, khiến lượng đường trong máu của người tiểu đường càng tăng cao.

  2. Nước ép trái cây: các loại trái cây giàu chất xơ, rất tốt cho người tiểu đường như nước ép trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với sô-đa và đồ uống có đường khác nhưng nước ép trái cây chứa hầu hết lượng đường có trong trái cây. Do đó, uống quá nhiều nước trái cây sẽ làm lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng.

 3. Gạo trắng: có thể làm cho người bệnh tiểu đường trở nên trầm trọng hơn vì nó làm lượng đường của người bệnh tăng nhanh. Vì vậy, người bệnh tiểu đường nên ăn gạo lứt, các loại ngũ cốc vì chúng không làm lượng đường tăng lên trong máu. 

4. Mật ong: mật ong rất tốt, có thể làm giảm bớt táo bón, đẹp da,....trong mật ong có chứa tới 40% hàm lượng đường và đường mật ong kiến cơ thể dễ dàng thấp thụ trực tiếp. Do vậy người bệnh tiểu đường nên hạn chế sử dụng mật ong.

5. Đường mía: đường mía chứa nhiều glucose, fructose, sucroza.....người bệnh tiểu đường nên xem xét cẩn thận trước khi ăn.

6. Chất béo và kẹo.
    - Kẹo: là thực phẩm cấm kỵ hàng đầu đối với người bệnh tiểu đường vì chúng chứa quá nhiều đường.
    - Chất béo có thể khiến lượng đường trong cơ thể tăng đột biến và làm tăng cân.
    - Thức ăn nhanh, chế biến sẵn như khoai tây chiên, mì gói, bánh rán, bánh ngọt..thường chứa nhiều chất béo TRANS (chất béo TRANS làm tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt) làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Người bệnh tiểu đường nên chọn những loại thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như cá hồi, các loại hạt, bơ, dầu oliu,....

7. Sữa:  đối với người bệnh tiểu đường thì cách chế phẩm từ sữa như sữa béo, kem, pho-mát...là những thực phẩm cấm kỵ. Người bệnh tiểu đường nên chọn sữa tách béo, pho-mát có hàm lượng béo thấp....

8. Bỏng ngô:  các chuyên gia chỉ ra rằng bỏng ngô không thích hợp cho người bệnh tiểu đường vì bỏng ngô là thực phẩm chứa nhiều tinh bột (cộng thêm với chiên xào nhiều dầu mỡ).

9. Rượu - bia. 

Chúc mọi người có thêm những kiến thức cơ bản về thực phẩm để phòng và trị bệnh tiểu đường đạt hiệu quả cao hơn. 


Liên hệ tư vấn: 0909 34 99 88 - 0902 58 7171
E-mail: phanthanhhieu.png@gmail.com

Người viết: Phan Thành Hiếu. 



No comments:

Post a Comment