Thursday, June 8, 2017

Hạt METHI giúp kiểm soát đường trong máu như thế nào?

Hạt Methi ẤN ĐỘ

Hầu hết mọi người đã biết rằng nếu ăn một lượng vừa đủ hạt Methi vào buổi sáng sớm sẽ giúp cơ thể chúng ta kiểm soát đường huyết tốt đối với những người bệnh tiểu đường, do đó tạo ra một thói quen tốt hàng ngày. Thêm vào đó hạt Methi còn có những tác dụng tuyệt với khác mà phụ nữ nên tìm hiểu thêm: Lợi ích hạt methi mang lại cho sức khỏe con người.

Nhưng tại sao hạt methi lại có thể kiểm soát được đường huyết của bạn? đau đây là nghiên cứu của tiến sỹ Neha Sanwalca:
"Hạt methi rất giàu chất xơ hòa tan tự nhiên, do đó làm chậm sự hấp thu đường trong máu. Ngoài ra, methi còn chứa nhiều axit amin, từ đó thúc đẩy quá trình sản xuất insulin nếu người bị đái tháo đường sử dụng hạt methi thường xuyên, qua đó giúp kiểm soát được bệnh tiểu đường tốt hơn."

Chất xơ này còn cải thiện sức khoẻ cho người tiểu đường nhờ hạn chế được số lượng calo mang vào, giảm thèm ăn, kiểm soát ăn quá no, hạn chế tăng thể trọng. Galactomannan (chất xơ của hạt Methi) cũng giúp làm giảm cholesterol trong máu nên có ích trong phòng và chữa vữa xơ động mạch và các bệnh tim mạch.

Viện dinh dưỡng quốc gia Ấn Độ đã cho thấy lợi ích của hạt Methi chống tiểu đường cả tuýp I và tuýp II, tác dụng như sau: Giảm glucose – máu lúc đói, cải thiện dung nạp glucose, giảm glucose niệu, giảm tỷ lệ % HbA1c, giảm nồng độ glucose máu sau bữa ăn, cải thiện các triệu chứng lâm sàng của bệnh tiểu đường (đái nhiều, khát nhiều, ăn nhiều, suy yếu, sụt cân).

Tổ chức Y tế thế giới cũng đã công nhận dùng hạt Methi hỗ trợ điều trị cho người bệnh tiểu đường tuýp I và II. Người bệnh uống hạt Methi đều đặn có thể giảm liều dùng của các thuốc chống tiểu đường như glibenclamid/glipizid/metformin khoảng 20% khi phối hợp.



Hướng dẫn sử dụng đối với người dùng để trị bệnh:
Cách thứ 1: Cho 10g (1/2-1 muỗng) thảo dược Methi  vào khoảng 500ml nước đun sôi, có thể dùng từ 2-3 lần đến khi nước nhạt màu
Cách thứ 2: Cho 10g thảo dược Methi và 1l nước đun sôi từ 3-5 phút rồi dùng cả ngày
Cách thứ 3: Ngâm trong nước lọc qua đêm, uống nước và ăn cả hạt
Cách thứ 4: Xay thành bột để dùng hoặc làm gia vị cho các món ăn
 Liều dùng:
Tiểu đường: 20-25g mỗi ngày
Cholesterol: 20-25g mỗi ngày
Các trường hợp khác: 15-20g mỗi ngày
Phòng ngừa tiểu đường và cholesterol: 10-15g mỗi ngày.

No comments:

Post a Comment