Tuesday, June 20, 2017

Ý KIẾN CỦA BÁC SỸ CHUYÊN KHOA VỀ CÔNG DỤNG HẠT METHI ẤN ĐỘ

    Hạt methi Ấn Độ (thảo dược methi Ấn Độ, hạt Hồ Lô Ba) được nhập khẩu từ Ấn Độ có tác dụng ổn định lượng đường trong máu cho người bệnh tiểu đường, đã được sử dụng từ rất lâu. Và cũng đã có những nghiên cứu khoa học về hiệu quả của hạt methi Ấn Độ trong điều trị bệnh tiểu đường và có nhiều ý kiến đóng góp, khuyến cáo của các bác sỹ chuyên khoa trong lĩnh vực này. 
     Chúng tôi xin trích một vài ý kiến của Thạc sỹ - Bác sỹ Nguyễn  Huy Cường - Phó trưởng khoa Nội Tiết – Đái tháo đường (Bệnh viện Nội Tiết Trung Ương) được bá Báo DÂN TRÍ (http://dantri.com.vn) đăng ngày 21/3/2012.
Hạt Methi nhập khẩu từ Ấn Độ
 - Các nghiên cứu tại Ấn Độ khi họ cho thêm hạt Methi (cà-ri) vào khẩu phần ăn của các bệnh nhân tiểu đường type 1, hạt Methi có tác dụng giảm lượng đường trong nước tiểu tới 54%. Đó là nhờ 2 chất:  là
  + Galactomannan: (trong hạt methi chứa tới 25%) đây là một loại chất xơ hòa tan tự nhiên, giúp làm chậm tốc độ hấp thu đường vào máu.
  + Acid amin (4-hydroxyisoleucine): có tác dụng kích thích quá trình tự tiết insulin của tuyến tụy.
   + Các chất như protein, lipid tốt cho những người có hàm lượng insulin cao.  

  -  Đại học Y khoa (Ấn Độ) đã tiến hành đo nồng độ cholesterol trong máu của 60 người (không dùng bất cứ thuốc hạ cholesterol nào). Tiếp theo, những người tham gia này chỉ được ăn một chén súp có chứa khoảng 20g hạt Methi trước hai bữa ăn trưa và ăn tối hàng ngày. Kết quả sau 4 tuần đã thấy mức cholesterol bắt đầu giảm với tỷ lệ được ghi nhận 14%. Đây chính là nhờ hạt Methi làm giảm mức độ lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) một cách đáng kể.


  - Tiến hành thử nghiệm trên 15 bệnh nhân tiểu đường type 2:  người ta cho các bệnh nhân sử dụng hạt Methi đã loại bỏ chất béo trong 10 ngày. Kết quả là lượng đường đào thải qua nước tiểu giảm đến đến 64%. Từ đó cũng rút ra rằng cơ chế hạ đường trong máu của hạt Methi có thể do hiệu ứng ức chế sự hấp thu glucose nơi ruột và do sự cải thiện hoạt tính ngoại vi của insulin.
Thạc sỹ - Bác sỹ Nguyễn Huy Cường (Bệnh viện Nội Tiết Trung Ương)
 Từ những kết quả trên cho thấy hạt Methi có tác dụng trị bệnh tiểu đường cho cả hai nhóm type 1 và 2.

 Hạt Methi có thể giúp hạ thấp mức đường trong máu của bạn thông qua một số cơ chế:

+ Nó làm chậm quá trình hấp thụ của carbon.
+ Nó có thể ảnh hưởng làm ức chế quá trình vận chuyển glucose. Và tác động cuối cùng và quan trọng là nó giúp trì hoãn quá trình trống rỗng dạ dày.
+ Giữ đường huyết được ổn định và không có tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

 Người bệnh tiểu đường cũng phải thường xuyên kiểm tra lượng đường huyết trong máu, ghi nhận những kết quả và cũng phải tuân thủ những hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa mà mình đang tham gia điều trị. 

BÁN HẠT METHI ẤN ĐỘ (NHẬP KHẨU TỪ ẤN ĐỘ) TẠI TP.HCM.


CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM
453/86 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3, TP.HCM

Giá bán lẻ hạt Methi Ấn Độ: 240,000vnđ/kg   
 (Ưu đãi khi mua từ 2kg trở lên thì giá 180,000vnđ/kg)

Giao hàng tận nơi

Liên hệ: 0909 34 99 88 - 0902 58 7171

Viết và trích dẫn: Phan Thành Hiếu. 

No comments:

Post a Comment